giao thông hà nội

Hà Nội cần hơn 55,4 tỷ USD để làm 15 tuyến đường sắt đô thị

Hà Nội cần hơn 55,4 tỷ USD để làm 15 tuyến đường sắt đô thị

Nhận định thị trường

Đường sắt đô thị là một động lực quan trọng cho chiến lược phát triển kinh tế-xã hội nhanh và bền vững của thành phố Hà Nội trong thời gian tới, gắn kết với phát triển đô thị.

Hà Nội sắp khởi công ‘cầu vô cực’ hơn 16.000 tỷ đồng nối hai bờ sông Hồng

Hà Nội sắp khởi công ‘cầu vô cực’ hơn 16.000 tỷ đồng nối hai bờ sông Hồng

Quy hoạch

Cầu Trần Hưng Đạo nối trung tâm Hà Nội với quận Long Biên có kết cấu vòm, hai đường cong tiếp xúc nhau, lặp lại 6 nhịp tạo ra hình tượng vô cực dự kiến được thi công trong giai đoạn 2025 - 2027.

Hà Nội sắp có thêm tuyến đường rộng 30m, tổng vốn đầu tư hơn 700 tỷ đồng

Hà Nội sắp có thêm tuyến đường rộng 30m, tổng vốn đầu tư hơn 700 tỷ đồng

Địa phương

Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường nối từ đường Đản Dị đến đường Võ Nguyên Giáp (huyện Đông Anh) dài 6km, mặt cắt ngang 30m, tổng vốn đầu tư hơn 700 tỷ đồng sắp được triển khai xây dựng.

Hà Nội đề xuất tăng 16.000 tỷ đầu tư metro Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo

Hà Nội đề xuất tăng 16.000 tỷ đầu tư metro Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo

Quy hoạch

UBND TP. Hà Nội đề xuất 3 nội dung quan trọng của dự án đường sắt đô thị Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo, trong đó tăng quy mô đầu tư lên 35.588 tỷ đồng và vận hành tuyến vào năm 2029.

Khẩn trương thi công 2 cầu vượt tại nút giao Mai Dịch (Hà Nội)

Khẩn trương thi công 2 cầu vượt tại nút giao Mai Dịch (Hà Nội)

Tin tức

Bộ GTVT vừa có văn bản đề nghị UBND TP. Hà Nội tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để thi công xây dựng 2 đơn nguyên cầu đô thị và tổ chức giao thông nút giao Mai Dịch.

Hà Nội chi 778 tỷ làm hầm chui nút giao Giải Phóng - Kim Đồng với đường Vành đai 2,5

Hà Nội chi 778 tỷ làm hầm chui nút giao Giải Phóng - Kim Đồng với đường Vành đai 2,5

Tin tức

Nhân dịp kỷ niệm 68 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2022), sáng 6/10, UBND TP. Hà Nội đã tổ chức lễ khởi công công xây dựng hầm chui nút giao Giải Phóng - Kim Đồng với đường Vành đai 2,5.

Những “đòn bẩy thép“ đưa Thủ đô bước vào thập kỷ mới

Những “đòn bẩy thép“ đưa Thủ đô bước vào thập kỷ mới

Hạ tầng giao thông luôn được coi là bước tạo đà để phát triển đô thị của một quốc gia. Một Hà Nội năng động, hiện đại ngày hôm nay có sự đóng góp quan trọng của những cây cầu và con đường được ví như đòn bẩy thép.

Có một Hà Nội "vội vã" trong những chiều cuối năm

Có một Hà Nội "vội vã" trong những chiều cuối năm

Tiêu dùng đô thị

Ai cũng hối hả, vội vã, tranh thủ những chiều cuối năm còn lại ít ỏi lo cho gia đình một cái Tết đủ đầy trước khi năm mới đến...

Giao thông Hà Nội: Hệ lụy từ quy hoạch!

Giao thông Hà Nội: Hệ lụy từ quy hoạch!

“Hà Nội ùn tắc khắp nơi, dân công sở “chôn chân” suốt mấy tiếng không đến nổi cơ quan”.

Ùn tắc mãi, đến lúc ra đường chỉ biết đứng nhìn nhau

Ùn tắc mãi, đến lúc ra đường chỉ biết đứng nhìn nhau

Cư dân thông thái

Nói về đề án thu phí nội đô mà TP. Hà Nội đang nghiên cứu thực hiện, chuyên gia Bùi Danh Liên cho rằng, đây là phương án cần thiết để giải quyết vấn đề tắc đường nan giải ở Thủ đô, bởi nếu cứ để tình trạng này diễn ra thì đến một thời điểm, người dân khó mà lưu thông nổi trên đường phố.

Lên đầu trang
Top